Đầu tư chứng khoán như Warren Buffet

Dù rằng bạn không phải Warren Buffet nhưng bạn vẫn có thể tham khảo tư duy đầu tư của Warren Buffet và xem nó như một tiền đề để thiết lập khẩu vị đầu tư dành cho riêng bạn.

Đầu tư chứng khoán như Warren Buffet

Có hàng ngàn cuốn sách viết về ông, tựu trung lại các bí quyết thành công của Warren Buffet là gì?

Mua doanh nghiệp, không phải chứng khoán.

Nói cách khác, hãy suy nghĩ như một chủ doanh nghiệp, không phải một người sở hữu một tờ giấy xác nhận.

Tìm kiếm những công ty có đối thủ bền vững

Các công ty có thể đối đầu thành công với các đối thủ cạnh tranh có cơ hội tốt hơn để tăng giá trị nội tại theo thời gian.

Tập trung vào giá trị nội tại dài hạn thay vì lợi ích kinh tế ngắn hạn

Điều quan trọng là một công ty có thể tạo ra bao nhiêu tiền mặt cho chủ sở hữu của mình trong tương lai. Do đó, định giá các công ty bằng cách sử dụng phân tích dòng tiền chiết khấu.

Cần có một biên độ an toàn

Các dòng tiền trong tương lai, về bản chất, là không chắc chắn. Để bù đắp cho sự không chắc chắn đó, hãy luôn mua các công ty với giá thấp hơn giá trị nội tại của chúng.

Hãy kiên nhẫn

Đầu tư không phải là để thỏa mãn tức thì; đó là về thành công lâu dài.

Về ứng dụng Stock Edu

Stock Edu là ứng dụng học tập về đầu tư chứng khoán và quản lý tài chính cá nhân miễn phí được phát triển bởi đội ngũ STAG Vietnam. Với ứng dụng Stock Edu, người dùng có thể trải nghiệm:

  • Học mà chơi, chơi mà học. Stock Edu nỗ lực tìm hiểu, xây dựng nội dung để người học dễ tiếp thu các thuật ngữ tài chính phức tạp và có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.
  • Thực hành trên sàn chứng khoán ảo. Sàn ảo của Stock Edu mô phỏng theo thực tế thị trường chứng khoán Việt Nam để giúp người học làm quen với thị truờng thật và xây dựng được chiến lược đầu tư riêng cho mình.
  • Tranh tài với cộng đồng các nhà đầu tư. Ở Stock Edu, người dùng còn được tham gia các cộng đồng khác nhau để trao đổi, chia sẻ kiến thức và tranh tài với nhau.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tìm đọc tại đây.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy mời gọi bạn bè tham gia tải ứng dụng Stock Edu để cùng trang bị kiến thức nền tảng, xây dựng kỹ năng đầu tư tài chính dài hạn ngay hôm nay nhé!