Stag gọi vốn thành công 600,000 USD vòng hạt giống qua chương trình EIR

EIR là chương trình kéo dài 12-18 tháng, bao gồm tài trợ hạt giống và các hình thức hỗ trợ chiến lược cho công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech và Wealth-Tech.

Stag gọi vốn thành công 600,000 USD vòng hạt giống qua chương trình EIR

Stag, startup tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tài chính tại Việt Nam đã được lựa chọn để tham gia chương trình Entrepreneur-in-Residence (EIR) đầu tiên của Quỹ Viet Capital Ventures (VCV). Đồng hành với VCV là Công ty TNHH Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV) và Resolution Ventures - Đơn vị cùng đầu tư vòng hạt giống và cung cấp hỗ trợ chiến lược, đặc biệt là về công nghệ, thông tin thị trường để Stag đạt được các mục tiêu tăng trưởng.

Nhà đồng sáng lập Stag: Ông Vũ Nguyễn (Trái) - Ông Bằng Trần (Phải)

Đồng sáng lập bởi ông Bằng Trần - Nguyên Quản lý cấp cao của FinVolution Group (NYSE: FINV) tại Việt Nam, ông Vũ Nguyễn - Nguyên Trưởng nhóm kỹ sư AI tại MOMO và ông Đạt Huỳnh - Nguyên nhà sáng lập nền tảng du lịch Inspitrip, Stag ra đời với mục tiêu giúp người trẻ, nhà đầu tư mới gia nhập trang bị kiến thức nền tảng, lên kế hoạch đầu tư thông minh và hiện thực hóa mục tiêu tài chính.

“Chúng tôi rất mong chờ khi được hợp tác cùng VCV, NHSV và Resolution Ventures thông qua chương trình EIR. Tầm nhìn của Stag là trở thành nền tảng đầu tư tin cậy, phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là các nhà đầu tư trẻ. Với sự hỗ trợ từ những đối tác uy tín, Stag sẽ mở đường cho các phương pháp đầu tư bền vững, đóng góp vào sự tăng trưởng tài chính và thịnh vượng của người Việt nam.” - Chia sẻ từ ông Bằng Trần, nhà sáng lập Stag.

Thông qua các ứng dụng do Stag phát triển, người dùng sẽ có cơ hội tiếp cận kho thông tin kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, công cụ thực hành đầu tư trực quan, nội dung game hóa dựa trên dữ liệu thị trường theo thời gian thực được phát triển bởi nhóm kỹ sư AI. Stag còn xây dựng công cụ phục vụ khách hàng doanh nghiệp mong muốn thực hiện chương trình đầu tư tích lũy như một phần của mô hình quản lý nhân sự, từ đó mang lại lợi ích lâu dài cho cả công ty và nhân viên.

VCV là quỹ đầu tư được quản lý bởi Công ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Bản Việt (Viet Capital Asset Management - VCAM), đơn vị cũng vừa hoàn tất nâng cấp công nghệ để phân phối chứng chỉ quỹ trực tuyến. “Trong bối cảnh nhà đầu tư Việt Nam bị choáng ngợp bởi thông tin từ thị trường chứng khoán, Stag sẽ tiếp cận giáo dục trong mảng Wealth-Tech phù hợp với sứ mệnh của VCAM: Mang lại sức mạnh cho nhà đầu tư dựa trên phân tích dữ liệu, để họ có thể nhanh chóng cập nhật thông tin và tích cực tham gia vào thị trường đang phát triển của Việt Nam dựa trên tài chính cá nhân, mục tiêu đầu tư của họ.” - Ông Phố Phạm, Giám đốc điều hành của VCAM cho biết.

Ông Jong Seok Kim, Giám đốc điều hành của NHSV đồng ý rằng: “Nhà đầu tư trẻ sẽ trở thành đối tượng quan trọng trong thị trường Việt Nam. Họ rất thành thạo về công nghệ nhưng lại cần sự động viên để tìm hiểu thêm về cổ phiếu và các loại quỹ tương hỗ. Do đó, chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ Stag trong việc cung cấp kiến thức vừa có tính thú vị, vừa có sự cạnh tranh để nhà đầu tư trẻ tích cực học hỏi, kiểm soát kế hoạch tài chính và trở nên tự tin hơn trong từng giai đoạn khác nhau của thị trường."

Ông Sam Gibb, đại diện Resolution Ventures trao đổi thêm: “Resolution Ventures rất vui được đồng hành cùng Stag giúp hàng triệu người Việt Nam củng cố kiến thức cần thiết về tiết kiệm, đầu tư và ổn định tài chính. Chúng tôi nhận thấy sức mạnh kiến thức vẫn chưa thể hiện hết vai trò tại các nước đang phát triển. Vì thế, Stag phù hợp với định hướng của chúng tôi trong việc tăng cường giáo dục tài chính ở các thị trường này của khu vực. Chúng tôi rất mong chờ được làm việc với đội ngũ của Stag và bắt đầu hành trình thú vị kể trên."

Dự kiến trong năm 2023, Stag sẽ tiếp tục mở rộng tính năng thực hành, học tập quản lý tài chính, ra mắt thêm sản phẩm, ứng dụng cho doanh nghiệp, cũng như nhà đầu tư cá nhân, đồng thời tối ưu hóa quy trình KYC và bảo mật thông qua tích hợp công nghệ với các đối tác chiến lược. Ngoài ra, Stag luôn sẵn sàng hợp tác với các trường đại học, tổ chức giáo dục để đẩy mạnh hoạt động và nâng cao nhận thức về đầu tư tài chính tại Việt Nam.

Thông tin về vòng gọi vốn của Stag trên báo chí:

Thêm startup giáo dục huy động vốn thành công
Stag, startup giáo dục lĩnh vực tài chính vừa công vốn gọi vốn thành công 600.000 USD vòng hạt giống từ chương trình EIR.
Một starup giáo dục Việt Nam vừa được rót 600.000 USD
Stag - một startup giáo dục tài chính vừa gọi vốn thành công 600.000 USD vòng hạt giống thông qua chương trình Entrepreneur-in-Residence (EIR).
Startup giáo dục mảng tài chính gọi vốn thành công 600.000 USD
Stag ra đời với mục tiêu giúp người trẻ, nhà đầu tư mới gia nhập trang bị kiến thức nền tảng, lên kế hoạch đầu tư thông minh và hiện thực hóa mục tiêu tài chính.

Về Stag Vietnam (Stag): Stag là startup phát triển nền tảng công nghệ tài chính để người dùng tham gia học tập, tìm hiểu kiến thức đầu tư, quản lý tài chính cá nhân, cập nhật thông tin và phân tích dữ liệu thị trường. Sứ mệnh của Stag là giúp nhà đầu tư mới gia nhập, người trẻ hiện thực hóa mục tiêu tự do tài chính, lên kế hoạch tích lũy thông minh qua các sản phẩm giáo dục tài chính và đầu tư. Website: https://stag.vn

Về Công ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Bản Việt (VCAM): Thành lập vào năm 2006, VCAM cung cấp dịch vụ quản lý quỹ chuyên nghiệp và tư vấn đầu tư tại Việt Nam. Được cấp phép bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, VCAM làm việc cùng với cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trong nước và ngoài nước, quản lý nhiều khoản đầu tư trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, công nghệ và quỹ tương hỗ.

EIR là chương trình kéo dài 12-18 tháng, bao gồm tài trợ hạt giống và các hình thức hỗ trợ chiến lược cho công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech và Wealth-Tech. Chương trình tìm kiếm những nhà phát triển công nghệ, doanh nhân có kinh nghiệm, mong muốn giúp người Việt Nam đưa ra quyết định đầu tư tốt hơn, góp phần xây dựng công cụ hữu ích, đặc biệt là công cụ cho phép nhà đầu tư cá nhân và và doanh nghiệp tham gia vào sự thành công lâu dài của nền kinh tế Việt Nam. Website: www.vietcapital.com.vn

Về Công ty Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV): Thành lập vào năm 2006, NHSV là công ty 100% vốn của NH Investment & Securities (NHIS), công ty chứng khoán lớn nhì tại Hàn Quốc, cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm quản lý tài sản, ngân hàng đầu tư, dịch vụ môi giới thông qua 79 chi nhánh, văn phòng đại diện và nhiều công ty con trên toàn cầu. NHIS là thành viên của NH Financial Group, tập đoàn tài chính lớn nhất Hàn Quốc với tổng tài sản trên 700 tỷ USD. Website: www.nhsv.vn

Về Resolution Ventures: Thành lập vào năm 2021, Resolution Ventures là quỹ đầu tư fintech giai đoạn đầu, thúc đẩy sự đổi mới và hỗ trợ các doanh nghiệp Đông Nam Á. Với kỳ vọng sâu sắc vào sức mạnh công nghệ, Resolution Ventures chủ động tìm kiếm và đầu tư vào các startup sẵn sàng thay đổi niềm tin về tài chính tại khu vực.

Resolution Ventures không chỉ cung cấp nguồn vốn cần thiết cho các công ty khởi nghiệp, mà còn bao gồm định hướng chiến lược và chuyên môn trong lĩnh vực. Bằng cách tạo ra môi trường hợp tác và học hỏi, Resolution Ventures giúp các doanh nghiệp vượt qua thách thức phức tạp trong quá trình mở rộng quy mô và biến ý tưởng táo bạo của họ thành hiện thực.

Với cam kết không lay chuyển đối với hệ sinh thái startup sôi động Đông Nam Á, Resolution Ventures sẽ cung cấp các giải pháp fintech giải quyết nhu cầu đặc biệt của thị trường trong khu vực. Resolution Ventures còn góp phần thúc đẩy tài chính và mở khóa tiềm năng chưa được khai thác của hàng triệu người dân Đông Nam Á. Website: https://www.resolution.ventures